Một số sai lầm khi sử dụng máy nén khí

Máy nén khí là vật dụng quen thuộc trong gia đình và sản xuất, việc sử dụng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp một số sai lầm khi sử dụ

Những sai lầm khi sử dụng máy nén khí nên biết

Máy nén khí là vật dụng quen thuộc trong gia đình và sản xuất, việc sử dụng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp một số sai lầm khi sử dụng máy nén khí khiến thiết bị nhanh hỏng, dễ gặp sự cố.

Bạn đã biết rõ các sai lầm khi sử dụng máy nén khí chưa? Đây là thiết bị quen thuộc, được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và đời sống vì thế dễ bắt gặp chúng. Nhưng trong khi sử dụng cần hết sức chú ý để tránh máy hư hỏng, không bị lỗi.

Tham khảo một số sai làm trong khi vận hành máy nén khí dưới đây để bảo vệ máy, tránh các sự cố có thể xảy ra.

sai lầm khi sử dụng máy nén khí

Không vệ sinh máy nén khí

Nhiều người thợ không có thói quen vệ sinh máy nén khí sau khi sử dụng xong. Thậm chí nhiều người không có khái niệm vệ sinh thiết bị  này. Loại máy này lúc vận hành sinh nhiệt vì thế bụi bẩn dễ bám dính vào, nếu không vệ sinh thì một vài tuần sau các bụi bẩn này sẽ kết lại tạo thành mảng lớn. Đặc biệt những vị trí như van xả, đầu nối thường đóng cặn bẩn.

Tình trạng này kéo dài khiến cho các loại máy nén khí không sử dụng dầu giảm âm không thể đảm bảo được hoạt động của máy. Máy xảy ra sự cố phải bảo dưỡng thường xuyên, ảnh hưởng đến kế hoạch công việc.

Chỉnh áp suất máy bơm quá mức cho phép

Điều này rất nhiều người sử dụng máy nén khí mắc phải, ép máy làm việc quá sức cho phép. Thực tế thì mỗi loại máy nén khí đều được thiết kế với công suất sử dụng riêng, bạn đảm bảo máy dùng đúng với công suất sẽ kéo dài tuổi thọ và giúp máy vận hành tốt hơn.

Nếu như khai thác quá công suất, duy trì trong thời gian giản và liên tục với nhiều thiết bị khác nhau. Máy không có thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến chúng nhanh bị hỏng hóc, dễ xảy ra sự cố. Đặc biệt, việc này còn gây nguy hiểm đến người sử dụng và thiết bị, làm cho thiết bị dùng nhanh hỏng.

Máy nén khí sử dụng đúng công suất sẽ giúp bảo vệ máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thông thường, nếu như mua máy sẽ được nhân viên tư vấn chi tiết về công suất để bạn có thể chọn loại máy thích hợp với nhu cầu sử dụng của công việc. Tuyệt đối tránh sai lầm khi sử dụng máy nén khí để tránh những sự cố không mong muốn.  

Xem thêm: Mua máy nén khí giá rẻ

Khi máy hơi có dấu hiệu trục trặc

Với dòng máy nén khí không dâu và giảm âm thường độ ồn thấp, nếu như máy vận hành xuất hiện tiếng lạ thì nên kiểm tra ngay. Khi đó máy có thể bị xì hơi, hụt hơi nên nhanh chóng ngừng hoạt động để kiểm tra hoặc nhờ đến đơn vị hỗ trợ.  

Nguồn điện bị mất pha, hay quá tải

Để tránh sai lầm này, lần đầu tiên lắp đặt máy cần kiểm tra thứ tự pha cấp điện áp cho máy nén khí. Nếu như ngược pha máy sẽ không thể chạy được.

Đối với trường hợp nguồn điện mất pha hay chạy quá tải không ổn định có thể gây nên tình trạng cháy động cơ hoặc cháy thiết bị đóng cắt trong hộp điện. Sai lầm khi sử dụng máy nén khí có thể gây nên những sự cố không mong muốn bạn nên kiểm tra thật kỹ thiết bị trước khi vận hành, chú ý đến nguồn điện, đấu đúng pha điện.  

Tên

bom-mang,1,bom-mang-than-nhua,2,dau-may-nen-khi,1,dong-co-giam-toc,1,loc-may-nen-khi,2,may-nen-khi,12,may-say-khi,1,tin-tuc,7,
ltr
item
Máy bơm màng Phong Vũ: Một số sai lầm khi sử dụng máy nén khí
Một số sai lầm khi sử dụng máy nén khí
Máy nén khí là vật dụng quen thuộc trong gia đình và sản xuất, việc sử dụng cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn gặp một số sai lầm khi sử dụ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSJUxY8O0tSHHWnzUZ9g_bYp8sffeqS7AXVIazB2pML1vNIFGy598rTZdXbfvKtZnYj99FgmCnf0m5ntvjZOtAQiuh3nUQtX72Us3hDUi4e3H8814TfBi1O5pcH_r2PQR7-oVKCat44V8/s16000/binh-tich-khi-nen-5000l-viet-a.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSJUxY8O0tSHHWnzUZ9g_bYp8sffeqS7AXVIazB2pML1vNIFGy598rTZdXbfvKtZnYj99FgmCnf0m5ntvjZOtAQiuh3nUQtX72Us3hDUi4e3H8814TfBi1O5pcH_r2PQR7-oVKCat44V8/s72-c/binh-tich-khi-nen-5000l-viet-a.jpg
Máy bơm màng Phong Vũ
https://maybommangpv.blogspot.com/2020/10/mot-so-sai-lam-khi-su-dung-may-nen-khi.html
https://maybommangpv.blogspot.com/
https://maybommangpv.blogspot.com/
https://maybommangpv.blogspot.com/2020/10/mot-so-sai-lam-khi-su-dung-may-nen-khi.html
true
3132913065904953655
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy